Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Tiểu đường được ăn hoa quả gì?

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường  tuýp 2, bạn cần phải theo dõi lượng đường của mình. Tiểu đường ăn được hoa quả không và tiểu đường ăn hoa quả gì là câu hỏi bệnh nhân luôn quan tâm.
Một nghiên cứu, theo dõi gần 190.000 người trong nhiều năm, cho thấy rằng ăn cả trái cây - đặc biệt là quả việt quất, nho và táo - làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp  2 . Mặt khác, uống nhiều nước ép trái cây thực sự làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.\

1. Carbohydrate trong trái cây

Giống như rau và ngũ cốc, trái cây có chứa carbs. Bệnh nhân cần trái cây cho một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng với bệnh tiểu đường tuýp  2, bệnh nhân cũng cần theo dõi lượng carbs. Tuy nhiên, việc tìm ra loại trái cây nào tốt nhất cho bệnh tiểu đường không chỉ là đếm lượng carbs - điều quan trọng là phải tính đến các chất dinh dưỡng có lợi mà một số loại trái cây cung cấp. Trái cây nguyên chất là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, "Barbera nói." Chúng có rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng làm cho bệnh nhân cảm thấy no hơn và thỏa mãn cơn đói. Họ cũng thêm rất nhiều hương vị vào chế độ ăn kiêng tiểu đường. "
Chất chống oxy hóa rất quan trọng vì chúng giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. "Chất chống oxy hóa trong chế độ ăn kiêng tiểu đường có thể giúp giảm viêm do stress oxy hóa", Barbera nói. Căng thẳng oxy hóa này có thể góp phần gây ra các biến chứng của bệnh tiểu đường . "Để có được nhiều chất chống oxy hóa nhất, hãy tìm những loại trái cây có nhiều màu sắc tươi sáng và hương vị đầy đủ". cô ấy nói.
Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2013 trên Tạp chí Quốc gia về Nghiên cứu Tích hợp trong Y học đã so sánh những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã dùng thuốc tiểu đường uống với những người dùng chất bổ sung chất chống oxy hóa cùng với thuốc. Sau ba tháng, nhóm dùng cả thuốc và chất chống oxy hóa ít bị stress oxy hóa hơn nhóm chỉ uống thuốc.

Không giống như nước ép trái cây, toàn bộ trái cây vẫn có tất cả các chất xơ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với chế độ ăn kiêng tiểu đường vì chất xơ không tiêu hóa được, vì vậy nó sẽ lấp đầy mà không làm tăng lượng đường trong máu. Bao gồm nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống của bệnh nhân tiểu đường có nghĩa là kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Để có được nhiều chất xơ nhất, hãy ăn các loại trái cây như táo, lê và đào với vỏ hoặc vỏ vẫn còn.

2. Lượng trái cây cần thiết cho người tiểu đường

Theo dõi lượng tiêu thụ của người bệnh là rất quan trọng, cũng như cân bằng trái cây với protein và các nguồn carbohydrate lành mạnh khác. "Điều quan trọng là phải đếm lượng carbs và phân bổ chúng trong suốt cả ngày để kiểm soát lượng đường trong máu, bác sĩ nói. Nói chuyện với bác sĩ và hiểu những phản hồi bệnh nhân nhận được từ việc theo dõi lượng đường trong máu có thể giúp tìm hiểu cách.
Một miếng nhỏ của toàn bộ trái cây có khoảng 15 gram (g) carbohydrate, cũng như một phần ba đến 1 chén phục vụ các loại quả mọng hoặc dưa tươi. Điều tương tự cũng xảy ra đối với một phần ba đến một nửa cốc nước ép trái cây, hoặc một nửa cốc trái cây đóng hộp hoặc đông lạnh (miễn là không thêm đường). Trái cây sấy khô là một nguồn chất xơ và chất chống oxy hóa tốt khác, nhưng nó có thể có cùng 15 g carbohydrate chỉ trong 2 muỗng canh, vì vậy hãy đo cẩn thận các phần của mình.
Nếu bệnh nhân muốn uống nước ép trái cây, chỉ uống 100% nước ép trái cây mà không thêm đường và cố gắng giới hạn ở mức một nửa cốc mỗi khẩu phần. Bệnh nhân có thể cân nhắc việc thay thế một loại nước ép rau quả ngon, cho phép bệnh nhân uống cả cốc chỉ với 10 g carbohydrate.

3. Tiểu đường được ăn hoa quả gì?

Các loại hoa quả tốt cho người tiểu đường (https://kienthuctieuduong.vn/qua-tot-cho-nguoi-tieu-duong/_ bệnh nhân có thể tham khảo là:
  • Nho
  • Táo
  • Quả mọng
  • Trái cây có múi
  • Trái dứa
  • Trái xoài
  • Đu đủ
  • Dưa đỏ
  • Quả mơ
Bài viết đã giải thích: “Tiểu đường được ăn hoa quả gì?”. Trái cây đầy màu sắc, hương vị của tất cả các loại có một nơi lành mạnh trong chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường của bạn. Chỉ cần nhớ đếm lượng carbs của bạn và ăn trái cây điều độ. Chọn toàn bộ trái cây thay vì nước ép trái cây vì chúng tốt hơn cho bạn, hương vị tuyệt vời và làm bạn no nhanh hơn và lâu hơn, với tổng lượng carbs ít hơn.

Xem thêm:
Tiểu đường được ăn hoa quả gì? Tiểu đường được ăn hoa quả gì? Reviewed by Nhungdtominext on tháng 4 01, 2019 Rating: 5

1 nhận xét:

Sora Templates