Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Tiểu đường uống mật ong được không?


Tiểu đường uống mật ong được không là câu hỏi mà nhiều người còn băn khoăn? Cùng tìm hiểu tại bài viết này.

1. Lợi ích sức khỏe bổ sung của mật ong

Khi bạn cho rằng bệnh tiểu đường là một rối loạn chuyển hóa phức tạp , bất kỳ loại thực phẩm nào có thể cải thiện sức khỏe trao đổi chất cũng có khả năng ảnh hưởng đến việc quản lý bệnh tiểu đường.
Điều này sẽ giúp giải thích tại sao mật ong có thể có lợi bên cạnh các loại thuốc chống tiểu đường.Mật ong sẫm màu chứa chất chống oxy hóa: Hai nghiên cứu của con người cho thấy mật ong tối, kiều mạch là một nguồn chất chống oxy hóa mạnh . Chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ chống lại nhiều bệnh về lối sống.
Cải thiện cholesterol và các dấu hiệu của bệnh: Một số nghiên cứu ở người đã phát hiện ra rằng tiêu thụ mật ong thường xuyên làm giảm tổng lượng cholesterol và LDL cao, cải thiện HDL và giảm các dấu hiệu viêm của bệnh .
Mật ong cũng được liên kết với một loạt các lợi ích sức khỏe khác, từ sức khỏe đường ruột đến gan.
Thuốc chữa bệnh tại chỗ: Không phải là một lợi ích trao đổi chất, nhưng mật ong xuất hiện để hiển thị các đặc tính dược phẩm khi áp dụng cho da. Nó đã được chứng minh là có thể tiêu diệt vi khuẩn và tăng tốc độ chữa lành vết thương. Tóm tắt: Mật ong được liên kết với một loạt các lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện cholesterol và các dấu hiệu viêm.
Cùng tìm hiểu người tiểu đường uống mật ong được không?
 Tiểu đường uống mật ong được không
Tiểu đường uống mật ong được không?


2.
Tác dụng với lượng đường trong máu và insulin của mật ong và đường



Tác động của việc tiêu thụ mật ong lên lượng đường trong máu có xu hướng tốt hơn một chút so với đường thông thường.
Một nghiên cứu thử nghiệm nhỏ trên các đối tượng khỏe mạnh cho thấy mặc dù 75g mật ong đã làm tăng lượng đường trong máu và insulin trong hai giờ đầu tiên, 75g glucose tinh khiết đã tăng cả hai đáng kể.
Tương tự ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 , mật ong cũng có tác động nhỏ hơn đến lượng đường trong máu so với glucose nguyên chất.
Các nhà nghiên cứu tương tự cũng đã xem xét cách mật ong so sánh với sucrose (đường thường xuyên), áp dụng nhiều hơn cho chế độ ăn uống thực tế. Sucrose được tạo thành từ glucose + fructose, giống như mật ong.
Lượng đường trong máu ban đầu đo được sau 30 phút từ mật ong nhiều hơn so với glucose. Tuy nhiên, lượng đường trong máu trong nhóm mật ong sau đó giảm xuống thấp hơn sucrose và vẫn thấp hơn trong hai giờ tiếp theo.
Đối với bệnh nhân tiểu đường loại 1 , tác động của mật ong lên lượng đường trong máu cũng ít hơn nhiều so với glucose nguyên chất hoặc đường ăn thông thường.
Mật ong cũng được nhìn thấy gây ra sự gia tăng lớn hơn insulin so với từ sucrose. Cho rằng insulin loại bỏ đường ra khỏi máu, điều này có thể giải thích tại sao lượng đường trong máu giảm thấp hơn trong nhóm mật ong từ 60 phút trở đi.
Tóm tắt: Mật ong tăng lượng đường trong máu ngay sau khi tiêu thụ. Tuy nhiên, sau 60 phút, mức giảm trở lại nhanh hơn đáng kể so với sau khi tiêu thụ đường thường xuyên. Điều này dường như đúng với các cá nhân khỏe mạnh và bệnh nhân tiểu đường.
Tiểu đường uống mật ong được không 2
Mật ong có tốt cho người tiểu đường?


3.
Tiểu đường uống mật ong được không?

Lời khuyên về dinh dưỡng rất hiếm khi mật ong đen trắng cũng không ngoại lệ.
Nếu bạn thừa cân với bệnh tiểu đường được quản lý kém, có những thực phẩm bạn nên ăn , nhưng mật ong không phải là một trong số đó .

Mặc dù có nghiên cứu đầy hứa hẹn sử dụng mật ong để cải thiện quản lý bệnh tiểu đường, kết quả không nhất quán. Đó thực sự là lợi ích tốt nhất của bạn để giảm lượng đường bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn, ăn trái cây ít đường và ăn ít carb .
Nếu bạn bị tiểu đường được quản lý tốt, không bị thừa cân và nếu không thì khỏe mạnh, thì mật ong thay thế cho đường có khả năng có lợi.
Tôi chắc chắn sẽ không đi xa để nói rằng mật ong bổ sung là tốt cho bệnh tiểu đường; bằng chứng không phải là vững chắc. Rốt cuộc, mật ong là đường, góp phần vào lượng đường trong máu cao.
Nếu bạn khỏe mạnh, năng động và không cần giảm cân , thì mật ong dường như an toàn để thưởng thức. Nó bổ dưỡng hơn đường thông thường (đặc biệt là mật ong đen), vì vậy hãy cân nhắc việc đổi chúng nếu có thể.
Chỉ cần nhớ rằng trong khi mật ong tốt hơn đường, ăn không phải là tốt nhất.
Các nghiên cứu giải thích cho việc tiểu đường uống mật ong được không? Qua bài viết, bệnh nhân tiểu đường biết cách ăn uống hợp lý.
XEM CHI TIẾT : https://bit.ly/2TKDhZu
Tiểu đường uống mật ong được không? Tiểu đường uống mật ong được không? Reviewed by Nhungdtominext on tháng 2 11, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates