Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?

Một chế độ ăn uống dinh dưỡng, cân bằng là rất quan trọng để giữ sức khỏe, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Nhiều người tự hỏi liệu thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như gạo, là một lựa chọn tốt. Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?
Bệnh tiểu đường là tình trạng cơ thể gặp vấn đề trong việc sản xuất hoặc sử dụng insulin. Kết quả là, cơ thể không lưu trữ hoặc sử dụng đường trong máu, hoặc glucose, một cách hiệu quả.
Vì glucose trong cơ thể đến từ các thực phẩm có chứa carbohydrate , mọi người có thể đặt câu hỏi “người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?”
Một người mắc bệnh tiểu đường không phải tránh carbs hoàn toàn, nhưng họ sẽ cần phải suy nghĩ về các loại và số lượng carbs mà họ ăn.
Có nhiều loại gạo khác nhau, một số loại có thể tốt cho sức khỏe hơn những loại khác.
Trong bài viết này, chúng tôi xem vai trò của gạo có thể đóng vai trò trong chế độ ăn uống lành mạnh cho bệnh tiểu đường. Chúng tôi cũng thảo luận về loại gạo nào phù hợp, cách chọn và nấu cơm, và một số lựa chọn thay thế tốt cho gạo. Và giải thích người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?

1. Đếm lượng carb trong gạo?

Cá hoặc đậu với cơm và rau có thể là một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.
Gạo có hàm lượng carbs cao, nhưng một số loại gạo, chẳng hạn như gạo nâu, là một loại thực phẩm nguyên hạt.
Theo Viện Tiểu đường và Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia (NIDDK), một người mắc bệnh tiểu đường nên nhận được ít nhất một nửa lượng carb hàng ngày từ ngũ cốc nguyên hạt.
Ngũ cốc nguyên hạt chứa carbs phức tạp, mất nhiều thời gian hơn để cơ thể bị phá vỡ. Điều này làm giảm nguy cơ tăng đột biến đường.
Một cân nhắc khác khi chọn một loại gạo là số lượng carbs nó chứa.
Biết cách đếm lượng carbs rất quan trọng vì hai lý do chính:
- Một số người mắc bệnh tiểu đường sử dụng insulin bổ sung. Một người cần biết lượng carb của họ là gì để xác định liều insulin chính xác.
- Một người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiểu đường cần tránh "gai đường", đó là giai đoạn mà mức đường huyết rất cao. Những gai này có thể làm tăng khả năng các triệu chứng xấu đi. Ăn lượng carb trong suốt cả ngày, ví dụ, bằng cách ăn các bữa ăn nhỏ, thường xuyên, có thể giúp ngăn ngừa gai đường.
Việc đếm carb cho phép một người mắc bệnh tiểu đường theo dõi số lượng carbs mà họ ăn trong ngày và kiểm soát việc tiểu dường có nên ăn nhiều cơm. 
Việc đếm lượng carbs bao gồm:
- biết thực phẩm nào chứa carbs
- học cách tìm ra số lượng carbs gần đúng trong một vật phẩm
- tính toán có bao nhiêu carb trong một phần và một bữa ăn
- tìm ra tổng số carbs trong ngày
- chia nó để lượng carb được sử dụng trong cả ngày
Gạo lứt là một nguồn tốt của các loại carbs và chất xơ phức tạp, nhưng các loại gạo khác có thể ít có lợi hơn.
Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm
Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?

2. Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?

Tổng lượng carbohydrate sẽ thay đổi dựa trên chiều cao, cân nặng, mức độ hoạt động và thuốc. Một người nên thảo luận về lượng carbs cụ thể cho nhu cầu cá nhân của họ với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký.
Một gram carbohydrate chứa khoảng 4 calo . Lượng calo khác nhau giữa các cá nhân. Một bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể tư vấn cho cá nhân về lượng calo của họ nên theo mức độ hoạt động, mục tiêu sức khỏe, chiều cao và cân nặng của họ.
Khi nói đến cơm, người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm và khẩu phần ăn như thế nào? Một phần ba chén cơm gạo lứt thông thường, đun sôi chứa khoảng 15g carbohydrate và hơn 1g chất xơ. Cơm trắng chứa cùng một lượng carbs, nhưng nó cung cấp ít chất xơ và ít chất dinh dưỡng hơn.
Trả lời cho câu hỏi:  “Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?” rằng: cơm có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho người mắc bệnh tiểu đường miễn là kích thước phần phù hợp.
Các nhãn dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm sẽ cho thấy có bao nhiêu carbohydrate một loại thực phẩm cụ thể. 
Dưới đây là một số sản phẩm gạo và carbs họ chứa mỗi cốc sau khi nấu:
Gạo trắng hạt dài:
- carbohydrate: 44,51 g
- chất xơ: 0,60 g
Gạo trắng hạt vừa:
- carbohydrate: 53,18 g
- sợi: không có dữ liệu
Gạo trắng hạt ngắn:
- carbohydrate: 53,44 g
- sợi: không có dữ liệu
Gạo lức hạt dài:
- carbohydrate: 51,67 g
- chất xơ: 3,20 g
Gạo lức hạt vừa:
- carbohydrate: 45,84 g
- chất xơ: 3,50 g
Gạo dại:
- carbohydrate: 35,00 g
- chất xơ: 3,00 g
Gạo trắng nếp:
- carbohydrate: 36,70 g
- chất xơ: 1,70 g
Mì gạo:
- carbohydrate: 42,26 g
- chất xơ: 1,80 g
 Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm 1
Người bệnh tiểu dường có nên ăn nhiều cơm? Người bệnh tiểu đường nên thay thế cơm bằng thực phẩm nào?
Thực phẩm có chứa carbs chưa qua chế biến có thể có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường, nhưng ăn một lượng lớn trong một lần ngồi có thể làm tăng lượng đường trong máu. Mọi người nên trải đều lượng ăn trong suốt cả ngày. 
Bài viết trên đã giải đáp: "Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?' Mong rằng đã giải đáp được thông tin của người bệnh. 

XEM THÊM: 

Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm?  Người bệnh tiểu đường có nên ăn nhiều cơm? Reviewed by Nhungdtominext on tháng 3 26, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates