Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường


Mục tiêu chính của bệnh tiểu đường là giữ cho lượng đường trong máu được kiểm soát tốt.
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải ăn thực phẩm giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường như bệnh tim.
Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường, kể cả tuýp 1 và tuýp 2.

  • Cá béo
  • Rau xanh
  • Quế
  • Quả trứng
  • Hạt Chia
  • Củ nghệ

1. Cá béo

Cá béo là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất và đây cũng là nguồn thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường.
Cá hồi , cá mòi, cá trích, cá cơm và cá thu là nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3 DHA và EPA, có lợi ích lớn cho sức khỏe của tim.
Hấp thu chất béo này một cách thường xuyên đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường, những người có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ
DHA và EPA bảo vệ các tế bào xếp thành mạch máu của bạn, giảm các dấu hiệu viêm và cải thiện cách thức hoạt động của động mạch sau khi ăn.
Một số nghiên cứu quan sát cho thấy những người ăn cá béo thường xuyên có nguy cơ suy tim thấp hơn và ít có khả năng tử vong vì bệnh tim.
Trong các nghiên cứu, những người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi ăn cá béo 5 phút 7 mỗi tuần trong 8 tuần đã giảm đáng kể triglyceride và các dấu hiệu viêm.
Cá cũng là một nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời , giúp bạn cảm thấy no và tăng tỷ lệ trao đổi chất .
TÓM LẠI:
Cá béo chứa chất béo omega-3 làm giảm viêm và các yếu tố nguy cơ khác cho bệnh tim và đột quỵ.

2. Rau xanh

Các loại rau xanh cực kỳ bổ dưỡng và ít calo .
Chúng cũng rất ít carbs tiêu hóa loại làm tăng lượng đường trong máu của bạn.
Rau bina , cải xoăn và các loại rau lá xanh khác là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin và là những loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường người bệnh nên ăn.
Trong một nghiên cứu, tăng lượng vitamin C làm giảm các dấu hiệu viêm và đường huyết lúc đói đối với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hoặc huyết áp cao.
Ngoài ra, rau lá xanh là nguồn tốt của các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin.
Những chất chống oxy hóa này bảo vệ mắt bạn khỏi thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, là những biến chứng hay gặp ở bệnh tiểu đường.
TÓM LẠI:
Rau xanh lá rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa bảo vệ sức khỏe tim và mắt của bạn.

3. Quế

Quế là một loại gia vị thơm ngon với hoạt tính chống oxy hóa mạnh.
Một số nghiên cứu có kiểm soát đã chỉ ra rằng quế có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin.
Kiểm soát bệnh tiểu đường lâu dài thường được xác định bằng cách đo huyết sắc tố HbA1c , phản ánh mức đường trong máu trung bình của bạn trong 2 - 3 tháng.
Trong một nghiên cứu, những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 dùng quế trong 90 ngày đã giảm hơn gấp đôi lượng huyết sắc tố HbA1c, so với những người chỉ được chăm sóc tiêu chuẩn.
Một phân tích gần đây của 10 nghiên cứu cho thấy quế cũng có thể làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính.
Tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã thất bại trong việc chỉ ra rằng quế có lợi cho lượng đường trong máu hoặc cholesterol, bao gồm một loại ở thanh thiếu niên mắc bệnh tiểu đường tuýp 1.
Hơn nữa, bạn nên hạn chế ăn quá nhiều quế - loại được tìm thấy trong hầu hết các cửa hàng tạp hóa - dưới 1 muỗng cà phê mỗi ngày. Loại này chứa coumarin, có liên quan đến các vấn đề sức khỏe ở liều cao hơn.
Mặt khác, quế ceylon ("thật") chứa ít coumarin hơn nhiều.
TÓM LẠI:
Quế là một loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường, có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, độ nhạy insulin, cholesterol và chất béo trung tính ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

4. Quả trứng

Trứng cung cấp lợi ích sức khỏe tuyệt vời.
Trên thực tế, chúng là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp bạn no trong nhiều giờ.
Tiêu thụ trứng thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim của bạn theo nhiều cách.
Trứng giảm viêm, cải thiện độ nhạy insulin, tăng mức cholesterol HDL "tốt" của bạn và sửa đổi kích thước và hình dạng của cholesterol LDL "xấu".
Trong một nghiên cứu, những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 tiêu thụ 2 quả trứng mỗi ngày như là một phần của chế độ ăn giàu protein có sự cải thiện về lượng cholesterol và lượng đường trong máu.
Ngoài ra, trứng là một trong những nguồn tốt nhất của lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa bảo vệ mắt khỏi bệnh tật.
Chỉ cần chắc chắn ăn cả quả trứng. Lợi ích của trứng chủ yếu là do các chất dinh dưỡng có trong lòng đỏ chứ không phải lòng trắng.
TÓM LẠI:
Trứng cải thiện các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu tốt, bảo vệ sức khỏe của mắt và giữ cho bạn cảm giác no. Trứng là một loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường.

5. Hạt Chia

Hạt Chia là một thực phẩm tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.
Chúng rất giàu chất xơ, nhưng ít carbs tiêu hóa.
Trên thực tế, 11 trong số 12 gram carbs trong một khẩu phần hạt chia 28 gram (1 oz) là chất xơ, không làm tăng lượng đường trong máu.
Chất xơ nhớt trong hạt chia thực sự có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn bằng cách làm chậm tốc độ thức ăn di chuyển qua ruột của bạn và được hấp thụ.
Hạt Chia có thể giúp bạn đạt được trọng lượng khỏe mạnh vì chất xơ làm giảm cơn đói và khiến bạn cảm thấy no. Ngoài ra, chất xơ có thể làm giảm lượng calo bạn hấp thụ từ các thực phẩm khác ăn trong cùng một bữa ăn.
Ngoài ra, hạt chia đã được chứng minh là làm giảm huyết áp và các dấu hiệu viêm.
TÓM LẠI:
Hạt Chia là một loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường, chứa lượng chất xơ cao, ít carbs tiêu hóa và có thể làm giảm huyết áp và viêm.

XEM THÊM
 https://kienthuctieuduong.vn/nhung-thuc-pham-tot-cho-nguoi-tieu-duong/ ĐỂ CÓ THÊM NHIỀU SỰ LỰA CHỌN. 

6. Củ nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị có lợi ích sức khỏe mạnh mẽ và là loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường.
Thành phần hoạt chất của nó, curcumin, có thể làm giảm viêm và lượng đường trong máu, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Hơn nữa, chất curcumin dường như có lợi cho sức khỏe thận ở bệnh nhân tiểu đường. Điều này rất quan trọng, vì bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh thận.
Thật không may, curcumin không tự hấp thụ tốt. Hãy chắc chắn tiêu thụ bột nghệ với piperine (có trong hạt tiêu đen) để tăng khả năng hấp thụ tới 2.000%.
TÓM LẠI:
Củ nghệ có chứa chất curcumin, có thể làm giảm lượng đường trong máu và viêm, đồng thời bảo vệ chống lại bệnh tim và thận.

Những loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường có thể giúp người bệnh kiểm soát và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. 
XEM THÊM CHI TIẾT:


Thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường Thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường Reviewed by Nhungdtominext on tháng 3 10, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates