Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường ăn mì được không?

Bệnh nhân tiểu đường ăn mì được không? Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn và thưởng thức mì như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nhấn mạnh điều độ, kiểm soát phần ăn và cân bằng chế độ ăn uống với hoạt động thể chất. Mì nguyên hạt, đặc biệt, có đầy đủ chất dinh dưỡng. Mì nên được kết hợp với các thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng khác để kiểm soát lượng đường trong máu, duy trì cân nặng khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh mãn tính khác. Cùng tìm hiểu bệnh tiểu đường ăn mì được không? 


>>> Tìm hiểu thêm: Bệnh tiểu đường ăn bún được không? tại LINK: https://kienthuctieuduong.vn/kttd_faq/benh-tieu-duong-co-an-duoc-bun-mien-mi-tom-khong/ ĐỂ  TÌM HIỂU CHI TIẾT 

1. Khuyến nghị chế độ ăn uống cho người bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường khỏe mạnh tập trung vào ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả, các sản phẩm từ sữa ít béo, protein nạc và chất béo lành mạnh. Thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, thêm đường, natri, ngũ cốc tinh chế và thịt mỡ nên tránh vì chúng có thể góp phần tăng cân, béo phì, biến chứng tiểu đường và các bệnh khác như ung thư, huyết áp cao và bệnh tim.

2. Các loại ngũ cốc

Mì là một loại ngũ cốc. Hướng dẫn chế độ ăn uống liên bang khuyên bạn nên ăn ít nhất một nửa số ngũ cốc nguyên hạt. Lúa mì nguyên chất, gạo nâu, quinoa và lúa mạch là các loại ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ hơn ngũ cốc tinh chế vì chúng ít được chế biến. Chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường, có thể cải thiện lượng đường trong máu. Chất xơ cũng có thể giúp giảm cholesterol, tăng cảm giác no và cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Mì nguyên hạt dễ tìm bao gồm mì nguyên hạt hoặc mì ống nguyên hạt, mì quinoa và mì gạo nâu.
Bệnh tiểu đường ăn mì được không 1
Ngũ cốc tốt cho người tiểu đường

3. Dinh dưỡng và kích thước phục vụ

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho biết để kiểm soát kích thước phần bằng cách tạo ra 25 phần trăm các loại ngũ cốc hoặc tinh bột của bạn. Bệnh nhân tiểu đường sử dụng danh sách trao đổi bệnh tiểu đường có thể xem xét 1/3 chén mì nấu chín hoặc mì ống một khẩu phần hoặc một trao đổi tinh bột. 1/3 chén mì ống nguyên hạt có khoảng 58 calo, 2 gram protein, 12 gram carbohydrate, 1 đến 2 gram chất xơ và ít hơn 1 gram chất béo. Nó cũng là một nguồn tốt của sắt, magiê, phốt pho, vitamin E và vitamin B.
Bệnh tiểu đường ăn mì được không 2
Bệnh tiểu đường ăn mì tôm được không?

4. Ăn ngoài nên lựa chọn thực đơn mì như thế nào?

Bệnh nhân tiểu đường có thể đưa ra lựa chọn lành mạnh khi đặt hàng mì xa nhà. Đặt món mì luộc hoặc nướng và tránh những món đã được chiên hoặc xào. Loại mì chiên hoặc xào được nấu bằng cách sử dụng nhiều dầu, làm tăng lượng calo và chất béo. Tránh mì ống trong nước sốt kem hoặc bơ và thay vào đó gọi nước sốt cà chua. Kem và bơ có nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, có thể làm tăng cholesterol trong máu và triglyceride và góp phần gây ra bệnh tim. Trang trí các món mì ống với pho mát cứng như Parmesan, Asiago hoặc pecorino romano; những thứ này ít chất béo hơn mozzarella và cheddar và nhiều hương vị hơn. Ăn một phần hợp lý bằng cách chia sẻ một món ăn chính, gọi món khai vị mì làm món chính hoặc ăn một nửa những gì được phục vụ và đóng gói phần còn lại cho một bữa ăn khác.

5. Lời khuyên Bệnh nhân tiểu đường ăn mì được không?

Bệnh nhân tiểu đường ăn mì được không? Bệnh tiểu đường cần giữ chế độ ăn uống khỏe mạnh với mì và các thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng khác. Kết hợp một loại rau nhiều màu sắc vào mì ống nóng hoặc lạnh, phục vụ mì châu Á trên một luống rau xanh hấp và thay thế thịt bò xay thường xuyên bằng thịt gà xay để có một phiên bản mì spaghetti và thịt viên lành mạnh hơn. Mì khô hoặc tươi đều bổ dưỡng, nhưng tránh mì đã được chiên trước đây vì chúng có lượng calo và chất béo cao hơn.
Bệnh tiểu đường ăn mì được không 3
Người bệnh tiểu đường nên ăn mì kèm rau xanh
Trên đây đã giải đáp câu hỏi bệnh nhân tiểu đường ăn mì được không?. Bệnh tiểu đường ăn mì như thế nào và cách ăn mì hợp lý đối với bệnh tiểu đường

>>> XEM THÊM CHI TIẾT: 
- Tiểu đường ăn trứng được không?
- Chữa tiểu đường bằng đậu bắp mang lại hiệu quả
- Bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch
Bệnh tiểu đường ăn mì được không? Bệnh tiểu đường ăn mì được không? Reviewed by Nhungdtominext on tháng 3 04, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates