Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Chữa tiểu đường bằng đậu bắp mang lại hiệu quả

Đậu bắp là một loại rau được sử dụng trong nấu ăn ở vùng khí hậu ấm áp. Gần đây, một số trang web đã đăng tải rằng đó là một phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp. Khoa học nói về đậu bắp là gì? Đậu bắp có thể giúp chữa bệnh tiểu đường?

1. Đậu bắp là gì? 

Tên khoa học của đậu bắp là Abelmoschus esculentus. Nó được sử dụng như một chất làm đặc trong các món hầm vì có các chất nhầy trong vỏ hạt. Chính chất nhầy đó khiến nhiều người trong chúng ta không ăn nó, nhưng nó chứa nhiều lợi ích tới sức khỏe.
Giống như mướp đắng , đậu bắp đã được thử nghiệm thành công ở loài gặm nhấm, nhưng chưa có những nghiên cứu ở người. Trong bài viết này, sẽ đưa ra những nghiên cứu công dụng “chữa tiểu đường bằng đậu bắp” ở Bangladesh, Ấn Độ, Pakistan, Đài Loan và Nhật Bản, và các nghiên cứu chắc chắn đáng xem xét.
Một nghiên cứu năm 2005 từ Đài Loan được công bố trên tạp chí Planta Medica đã thử nghiệm đậu bắp ở chuột mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã tinh chế một hóa chất gọi là myricetin từ đậu bắp. Họ đã cho những con chuột giải pháp bằng IV. Myricetin làm tăng đáng kể khả năng hấp thụ glucose của cơ bắp chuột, do đó làm giảm lượng đường trong máu của chúng.
Một nghiên cứu từ Bangladesh đã được công bố trên tạp chí trực tuyến ISRN Pharmaceutics, có trụ sở tại Cairo, Ai Cập. Nghiên cứu cho thấy đậu bắp đã được tinh chế cho chuột uống qua ống cho ăn làm chậm glucose ra khỏi ruột, làm giảm mạnh mức tăng glucose sau bữa ăn.
Trong một nghiên cứu từ Ấn Độ được công bố trên Tạp chí Khoa học Dược phẩm & Sinh học, năm 2011, các nhà nghiên cứu đã cho chuột tiểu đường ăn bột đậu bắp và chiết xuất vỏ. Sau tối đa 28 ngày tiêu thụ chất chiết xuất, chuột cho thấy lượng đường trong máu giảm đáng kể . Mức chất béo trung tính (lipid) của chúng cũng trở lại gần mức bình thường.
Chỉ trong ba nghiên cứu này, bằng chứng cho thấy cách chữa tiểu đường bằng đậu bắp có thể giúp chức năng insulin hoặc thậm chí hoạt động như một chất thay thế cho insulin. Đậu bắp cũng làm chậm glucose vào máu ngay từ đầu, như các loại thuốc như acarbose (tên thương hiệu Precose) . Và nó cải thiện mức độ lipid (cholesterol) như thuốc statin.
Chỉ có một vấn đề - tất cả các nghiên cứu được thực hiện trên động vật ở châu Á, vì vậy những nghiên cứu đó không đăng ký với hệ thống y tế Mỹ. Không có nghiên cứu lâm sàng và không có bằng chứng lâm sàng nào về cách chữa bệnh này. Do đó, nhiều người không tin vào việc chữa tiểu đường bằng đậu bắp có mang lại hiệu quả và tin rằng không ai nên thử nó.
Tuy nhiên, bạn có thể tự mình tìm ra nếu nó hiệu quả với bạn.
Chữa tiểu đường bằng đậu bắp mang lại hiệu quả 1

2. Chữa tiểu đường bằng đậu bắp

Bạn có thể nấu với đậu bắp, ăn sống hoặc ngâm trong nước và uống nước. Không có nghiên cứu nào về đậu bắp nấu chín giúp mang lại hiệu quả chữa trị, vì vậy không biết liệu nó có hoạt động tốt như các cách khác không. Trang web nấu ăn Culinate , được điều hành bởi tác giả thực phẩm Megan Scott, khuyên bạn nên ăn nó sống như một món ăn nhẹ. Để ăn đậu bắp theo cách này, cô ấy nói, bạn cần chọn hoặc mua nó nhỏ một cách hợp lý - không dài quá 3 đến 4 inch [dài], đường kính khoảng 3/4 inch.
Nếu bạn muốn nấu nó để giảm chất nhờn từ vỏ, bạn có thể rang và nướng, đây là hai phương pháp để chế biến rất nhiều hương vị từ đậu bắp trong.
Đậu bắp là một món ăn chính của ẩm thực Ấn Độ, vì vậy bạn có thể tìm thấy một số công thức nấu ăn dễ dàng trên các trang web nấu ăn Ấn Độ .
Bài thuốc chữa tiểu đường bằng đậu bắp (Đậu bắp ngâm trong nước): Lấy hai đến bốn quả nhỏ, cắt bỏ đầu, đâm hoặc cắt hai bên, và ngâm chúng qua đêm trong 8 ounces nước. Sau đó lấy vỏ quả và ép chất nhầy vào một cái cốc mới và thêm nước vào đó.
Dùng bài thuốc chữa tiểu đường bằng đậu bắp mỗi ngày trong ít nhất bốn tuần. Đừng bỏ qua. Nhiều bình luận từ những người mắc tiểu đường đã cho thấy mức HbA1c của họ giảm trong nhiều năm khi sử dụng nước đậu bắp mỗi ngày một lần. Giữ hồ sơ về việc theo dõi lượng đường của bạn và đưa cho bác sĩ của bạn.
Chữa tiểu đường bằng đậu bắp mang lại hiệu quả 2

3. Các chú ý khi dùng bài thuốc chữa tiểu đường bằng đậu bắp

Bạn có thể gặp rắc rối với hương vị hoặc chất nhầy của đậu bắp. Đậu bắp ngâm nước sẽ giải quyết vấn đề như vậy đối với hầu hết mọi người.
Chất nhầy dường như chặn metformin trong ruột giống như cách nó chặn glucose. Vì vậy, nếu bạn đang dùng metformin, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thử đậu bắp.
Tôi đã không tìm thấy báo cáo nào về hạ đường huyết (đường thấp) từ đậu bắp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể xảy ra. Hãy cẩn thận nếu bạn đang dùng insulin hoặc thuốc sulfonylurea.
Có thể có nguy cơ sỏi thận tăng nhẹ nếu cơ thể bạn tạo ra sỏi loại canxi oxalate. Không có nghiên cứu nào xác nhận điều này và tôi cũng không tìm thấy báo cáo giai thoại nào. Tuy nhiên, giống như nhiều loại rau, đậu bắp chứa nhiều oxalat.
Mặt khác, một nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy ăn đậu bắp cải thiện chức năng thận ở người tiểu đường.
Chữa tiểu đường bằng đậu bắp mang lại hiệu quả 3
Như đã xảy ra với thuốc, với mướp đắng, hoặc với bất kỳ phương pháp điều trị hiệu quả nào, một số người thấy lượng đường trong máu của họ được cải thiện và nghĩ rằng họ có thể ăn thường xuyên. Chuyện này không hiệu quả - đậu bắp là một phần của một kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường, không phải là một phương pháp chữa bệnh. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn, khi sử dụng chữa tiểu đường bằng đậu bắp thì nên giảm thuốc như thế nào. 

>>> XEM THÊM: 
Bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch
Bệnh tiểu đường tuýp 1 ở trẻ em
Bệnh võng mạc do tiểu đường
Chữa tiểu đường bằng đậu bắp mang lại hiệu quả Chữa tiểu đường bằng đậu bắp mang lại hiệu quả Reviewed by Nhungdtominext on tháng 2 24, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates