Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dịch bệnh đặt ra một mối đe dọa cho hàng ngàn thai kỳ


 Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dịch bệnh đặt ra một mối đe dọa cho hàng ngàn thai kỳ. Bệnh tiểu đường thai kỳ có chữa được không? XEM NGAY

Bệnh tiểu đường thai kỳ - dịch bệnh đặt ra một mối đe dọa ngay lập tức cho hàng ngàn thai kỳ, và một mối đe dọa trong tương lai đối với sức khỏe của các bà mẹ, trẻ sơ sinh và gia đình.

1. Con số cảnh báo của tiểu đường thai kỳ

Các chuyên gia y tế hôm nay đã cảnh báo về sự gia tăng đáng báo động về bệnh tiểu đường thai kỳ trong 12 tháng qua đã ảnh hưởng tới 38.000 phụ nữ Úc trong khi mang thai.

“Trong mười năm qua, hơn 200.000 phụ nữ đã mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Dự đoán mới nhất cho thấy trong thập kỷ tới, hơn 500.000 phụ nữ có thể tiến triển bệnh tiểu đường thai kỳ trong khi mang thai, ”Giáo sư Greg Johnson, Giám đốc điều hành của Diabetes Australia cho biết.
Bệnh tiểu đường thai kỳ có chữa được không
Bệnh tiểu đường thai kỳ có chữa được không?

2. Mối nguy hiểm của tiểu đường thai kỳ

Ngày 14 tháng 11 là Ngày Đái tháo đường Thế giới và Hiệp hội Đái Tháo đường ở Úc đã cảnh báo rằng tiểu đường thai kỳ hiện là loại bệnh tiểu đường phát triển nhanh nhất ở Úc.

“Điều quan trọng là bệnh tiểu đường thai kỳ gây ra mối đe dọa kép - trước hết là không có sự quản lý và chăm sóc thích hợp, nó có thể là một nguy cơ nghiêm trọng đối với mẹ và bé trong thai kỳ, và thứ hai là nguy cơ nghiêm trọng tới  vấn đề sức khỏe cho cả mẹ và bé trong tương lai, ”ông cũng nói thêm.

“Sau khi tiểu đường thai kỳ, phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và trẻ em sinh ra từ các bà mẹ bị tiểu đường thai kỳ cũng có nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì, hoặc phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 trong cuộc sống sau này.”

“Sự gia tăng đáng báo động về số phụ nữ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ là một vấn đề tiểu đường liên thế hệ và đe dọa làm cho bệnh dịch tiểu đường tuýp 2 thậm chí còn lớn hơn trong tương lai.”

“Những dự đoán mới nhất cho thấy rằng tiểu đường thai kỳ có thể gây ra hơn 250.000 phụ nữ để phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 hoặc tiền tiểu đường trong thập kỷ tới”.

“Phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ là một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với bệnh tiểu đường tuýp 2 và  các bà mẹ và gia đình cần nhận được sự hỗ trợ để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Chúng ta cần phải phá vỡ chu kỳ liên thế hệ bệnh tiểu đường này. ”

Giáo sư Alison Nankervis, một nhà nội tiết tại Royal Melbourne và Royal Women's Hospital cho biết các biến chứng ngắn hạn đối với mẹ và bé có thể nghiêm trọng, nhưng nguy cơ biến chứng có thể giảm đi khi được điều trị và chăm sóc tốt.

“Đái tháo đường thai kỳ là một dạng bệnh tiểu đường xảy ra trong thai kỳ và thường biến mất sau khi em bé được sinh ra. Mức đường huyết bất thường có thể ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con, ”A / Giáo sư Nankervis nói.
Bệnh tiểu đường thai kỳ có chữa được không 1
Tiểu đường thai kỳ có thể gây nguy hiểm tới thai phụ và thai nhi- bệnh tiểu đường thai kỳ có chữa được không?

“Tình trạng này mang lại nguy cơ mang thai cao hơn cho cả hai. Trẻ sinh ra từ các bà mẹ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có nhiều khả năng được sinh non sớm hơn hoặc những em bé lớn hơn, khó để do xương vai to và một loạt các biến chứng khác. ”

“Phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ có thể cần phải kiểm soát glucose chặt chẽ để tránh các vấn đề nghiêm trọng. Nhưng với sự quản lý và chăm sóc tốt nhất có thể, những rủi ro có thể giảm đi và phụ nữ có thể tránh được các biến chứng. "

3. Tiểu đường thai kỳ đang gia tăng

A / Giáo sư Nankervis cho biết sự tăng trưởng của bệnh tiểu đường thai kỳ đã gây áp lực lên các dịch vụ y tế với số phụ nữ có tình trạng tăng gấp đôi tại Bệnh viện Hoàng gia tại Úc từ năm 2014.

“Có một số yếu tố góp phần vào tỷ lệ ngày càng tăng của bệnh tiểu đường thai kỳ bao gồm phụ nữ tuổi đang mang thai và trọng lượng của phụ nữ khi họ mang thai. Sự tăng trưởng của bệnh tiểu đường thai kỳ đã trở nên trầm trọng hơn bởi việc giảm ngưỡng chẩn đoán gần đây, ”bà nói.

Giáo sư Johnson cho biết bệnh tiểu đường trong thai kỳ là ưu tiên hàng đầu trong Chiến lược Quốc gia về Bệnh tiểu đường Quốc gia Úc năm 2016-2020 nhưng vẫn chưa có sự rõ ràng về các kế hoạch thực hiện của Chính phủ Úc và Chính phủ Tiểu bang và Lãnh thổ.

“Các phương pháp mới cần thiết cho việc mang thai, trong khi mang thai và sau khi mang thai,” Giáo sư Johnson nói.

“Cần có sự giúp đỡ cho phụ nữ để có cân nặng khỏe mạnh trước khi mang thai. Cần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục tiểu đường và hỗ trợ cho phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ trong khi mang thai cũng như đảm bảo họ được chăm sóc và hỗ trợ họ cần sau khi sinh. ”

"Điều này bao gồm việc xem xét GP của họ để theo dõi xét nghiệm để phát hiện bệnh tiểu đường tuýp 2 hoặc tiền tiểu đường, và tiếp cận với các chương trình phòng chống tiểu đường tuýp 2 và các chuyên gia y tế bao gồm các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để kiểm soát bệnh tiểu đường."

“Không làm gì không phải là một lựa chọn tồi. Sẽ trở nên thật tồi tệ nếu như chúng ta không hành động ngay bây giờ, ”anh nói.

4. Lời tâm sự của người bệnh đã từng mắc bệnh tiểu đường thai kỳ

Mẹ của Melbourne, Karla Jennings, đã phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ trong khi mang thai và sau đó phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 ở độ tuổi 30 nói rằng:
- "Tôi đã hỗ trợ rất lớn trong khi tôi đang quản lý bệnh tiểu đường thai kỳ nhưng nó không đủ để ngăn cản tôi phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2"
- “Ngày tôi được chẩn đoán bệnh tiểu đường tuýp 2 đã làm tôi suy sụp, tôi đã khóc và khóc trong nhiều ngày. ”
- “Thật khó chấp nhận khi bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ nhưng tôi quyết tâm kiểm soát bệnh tiểu đường và tiếp tục sống cuộc sống của mình.”
- "Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là Úc làm nhiều hơn để hỗ trợ các bà mẹ như tôi và giúp giảm số người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2 trong tương lai."
Bệnh tiểu đường thai kỳ có chữa được không 2
Bệnh tiểu đường thai kỳ có chữa được không- bà bầu tiểu đường cần được kiểm soát tốt bệnh

Có thể thấy tiểu đường thai kỳ là một căn bệnh nguy hiểm, nếu không được kiểm soát và có những hiểu biết nhất định, căn bệnh này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ và thai nhi. Người bệnh cần có sự hợp tác với các chuyên gia y tế tiểu đường, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dịch bệnh đặt ra một mối đe dọa cho hàng ngàn thai kỳ  Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dịch bệnh đặt ra một mối đe dọa cho hàng ngàn thai kỳ Reviewed by Nhungdtominext on tháng 11 27, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates