Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Bài tập yoga cho người tiểu đường

Việc áp dụng bài tập yoga cho người tiểu đường thường xuyên bên cạnh các thói quen sinh hoạt lành mạnh khác có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng ở người bệnh tiểu đường. Người bệnh tiểu đường hay tiền tiểu đường có thể thực hiện các bài tập yoga cho người tiểu đường này để đem lại hiệu quả kiểm soát bệnh. 

1. Mục đích của các bài tập yoga cho người tiểu đường

Bắt đầu một bài tập yoga cho người tiểu đường, ngoài việc làm giảm các triệu chứng, có thể mang lại một mức độ dễ dàng mới về thể chất và sức khỏe tổng thể cả ngày cho bạn. Nói chung, bài tập yoga cho người tiểu đường nên được thực hành trước bữa ăn, nhưng sau khi tiêu thụ chất lỏng glucid. Thực hành các bài tập yoga cho người tiểu đường có thể được thực hiện vào buổi sáng và buổi tối lên đến 40 hoặc thậm chí 60 phút, tùy thuộc vào mức độ thoải mái.
Ngoài ra, yoga khởi đầu tốt nhất cho bệnh tiểu đường sẽ bao gồm các tư thế và bài tập thở được thiết kế đặc biệt để nhắm mục tiêu và kích thích tuyến tụy. Bằng cách cải thiện lưu lượng máu đến tuyến tụy, tư thế yoga cho bệnh tiểu đường làm trẻ hóa tế bào của cơ quan và cải thiện khả năng sản xuất insulin cho cơ thể.
Bài tập yoga cho người tiểu đường

2. Những tư thế yoga có thể thực hiện trong bài tập yoga cho người tiểu đường

Một số tư thế đã được tìm thấy là đặc biệt hiệu quả cho bệnh tiểu đường bao gồm:
- Dhanurasana (tư thế cúi đầu)
- Paschimottanasana (ngồi uốn cong về phía trước)
- Padangusthansana (tư thế từ đầu đến chân)
- Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang)
- Sarvangasana (vai đứng)
- Ardha-matyendrasana (xoắn cột sống)
- Halasana (tư thế cày)
- Yoga Mudrasana (tư thế biểu tượng yoga)
- Supta Vajrasana (tư thế ngồi vững chắc)
- Chakrasana (tư thế bánh xe)
- Shalabhasana (tư thế châu chấu)
- Ép bụng Yogic (udiyana bandam) cũng có thể giúp kích thích chức năng tuyến tụy thích hợp.
Tư thế châu chấu
Xem thêm chi tiết về bài tập yoga cho bệnh tiểu đường. Hướng dẫn chi tiết - đầy đủ NGAY: https://kienthuctieuduong.vn/bai-tap-yoga-cho-nguoi-tieu-duong/

3. Cần chú ý gì khi thực hiện bài tập yoga cho người tiểu đường

Khi bắt đầu tập bài tập yoga cho người bệnh tiểu đường, điều quan trọng là bắt đầu với asana đơn giản. Tránh gắng sức nặng nề và thay vào đó tập trung vào việc kéo dài và ép bụng. Khi bắt đầu tập yoga, hãy bắt đầu với việc giữ mỗi tư thế trong khoảng năm giây, hoặc miễn là thoải mái. Khi bạn tiến bộ, tăng dần thời lượng của mỗi tư thế cho đến khi bạn có thể thoải mái giữ asana trong tối đa một phút mỗi tư thế.
Trong khi thực hiện bài tập yoga cho người tiểu đường, hãy đảm bảo duy trì sự tập trung vào hơi thở. Điều này sẽ giúp xây dựng nhận thức về cơ thể và thư giãn hệ thần kinh để cho phép giải phóng căng thẳng.
Các bài tập thở cụ thể có thể giúp giảm nồng độ oxy trong máu và kích thích tuyến tụy. Ngoài ra, thiền đã được chứng minh là thúc đẩy chức năng nội tiết lành mạnh bằng cách thư giãn hệ thống thần kinh giao cảm.
Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn cảm thấy mệt mỏi trong khi thực hiện bài tập yoga cho người tiểu đường, hãy nằm xuống Shavasana hoặc thư giãn.
Khi bạn tập với tư thế yoga cho bệnh tiểu đường, hãy đảm bảo theo dõi nồng độ glucose dưới sự giám sát của bác sĩ. Khi tiến trình của bạn cho phép, bạn có thể giảm thuốc uống điều trị tiểu đường.
Người bệnh tiểu đường thực hiện bài tập yoga cho người tiểu đường để kiểm soát bệnh tốt hơn


Đối với người tiểu đường hay tiền tiểu đường, yoga khởi đầu tốt nhất cho thói quen của người tiểu đường là một bài tập được bổ sung bởi các thói quen lành mạnh khác, bao gồm chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Bằng cách áp dụng bài tập yoga cho người tiểu đường cùng với những thay đổi lối sống khác, giảm thiểu biến chứng tiểu đường và người bệnh có thể sống khỏe mạnh mỗi ngày, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh tiểu đường.
Bài tập yoga cho người tiểu đường Bài tập yoga cho người tiểu đường Reviewed by Nhungdtominext on tháng 2 11, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates