Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Mẹo điều trị đau chân và chuột rút ở người tiểu đường

Đau chân và chuột rút ở người tiểu đường nếu chủ quan sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng của bệnh tiểu đường như tiểu đường cắt bỏ ngón chân. Cùng tìm hiểu về mẹo điều trị tình trạng này!

1. Hiểu các biến chứng của bệnh thần kinh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến một loạt các biến chứng. Đau chân và chuột rút ở người tiểu đường thường xảy ra do tổn thương thần kinh được gọi là bệnh thần kinh tiểu đường. Nếu bệnh tiểu đường làm tổn thương dây thần kinh ở cánh tay hoặc chân của bạn, nó được gọi là bệnh thần kinh ngoại biên tiểu đường. Tình trạng này có thể là kết quả trực tiếp của lượng đường trong máu cao trong thời gian dài (tăng đường huyết) ở những người mắc bệnh tiểu đường.
Đau, nóng rát, ngứa ran và tê là ​​những triệu chứng phổ biến. Bệnh thần kinh ngoại biên cũng có thể dẫn đến tình trạng chân và chân nghiêm trọng. Nắm bắt tổn thương thần kinh sớm là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa các triệu chứng. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cắt cụt chân dưới.
Bạn có các lựa chọn để giảm đau chân và chuột rút do bệnh thần kinh tiểu đường. Kiểm soát đau chân và chuột rút ở người tiểu đường cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tiến triển và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.
Mẹo điều trị: Đau chân và chuột rút  ở người tiểu đường 1
Đau chân và chuột rút ở người tiểu đường
Tìm hiểu ngay: Biến chứng tiểu đường ở chân XEM NGAY tại link: 
https://kienthuctieuduong.vn/bien-chung-tieu-duong-o-chan-benh-than-kinh-tieu-duong/  

2. Bổ sung chế độ ăn uống để giảm tình trạng đau chân và chuột rút ở người tiểu đường

Tình trạng đau chân và chuột rút là do bệnh thần kinh tiểu đường. VÌ thế cần bổ sung một số chất trong chế độ ăn uống cũng có thể giúp giảm đau, bao gồm khó chịu ở chân liên quan đến bệnh tiểu đường. Một số chất dinh dưỡng có thể có vai trò trong việc sửa chữa các mô thần kinh và thậm chí bảo vệ khỏi thiệt hại trong tương lai. Các nhà khoa học đang nghiên cứu các chất bổ sung sau đây để điều trị bệnh thần kinh tiểu đường:
- axit alpha-lipoic (ALA)
- acetyl-L-Carnitine
- vitamin B-12
- vitamin D
ALA là một chất chống oxy hóa đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trong các biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh tiểu đường. Mặc dù được tìm thấy trong một số thực phẩm như bông cải xanh và cà rốt, ALA cũng có sẵn như là một chất bổ sung bằng miệng. Những người mắc bệnh tiểu đường dùng ALA để giúp giảm đau và có thể ngăn ngừa tổn thương thần kinh hơn nữa. Một số, nhưng không phải tất cả, các nghiên cứu hỗ trợ việc sử dụng ALA đường uống.

Acetyl-L-Carnitine bắt chước các hóa chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể. Nó được cho là giúp sản xuất các tế bào thần kinh khỏe mạnh. Bổ sung này có nguy cơ tác dụng phụ, chẳng hạn như nôn mửa, và có thể tương tác với thuốc làm loãng máu. Một nghiên cứu đã tìm thấy acetyl-L-Carnitine có lợi trong việc giảm đau ở những người mắc bệnh thần kinh ngoại biên tiểu đường.

Vitamin B-12 có trong thịt và cá và giúp hỗ trợ các tế bào hồng cầu. Vitamin này cũng có khả năng thúc đẩy chức năng thần kinh khỏe mạnh để ngăn ngừa thiệt hại. Metformin là một loại thuốc phổ biến được sử dụng cho bệnh tiểu đường loại 2. Nó được biết là làm giảm mức vitamin B-12 của cơ thể. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc đảm bảo bạn không bị thiếu loại vitamin này.  Thiếu B-12 có thể dẫn đến tổn thương thần kinh. Vitamin D cũng có thể giúp hỗ trợ các chức năng thần kinh khỏe mạnh và giảm sưng tấy.

Trong bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và giảm đau chân. Bổ sung chế độ ăn uống không chữa đau chân, và chúng vẫn đang được nghiên cứu về tính an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, không phải tất cả bệnh nhân đều cần những chất bổ sung này vì họ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng từ thực phẩm họ ăn.

Điều quan trọng là thảo luận về các chất bổ sung với bác sĩ trước khi dùng các loại này để chữa đau chân và chuột rút ở người tiểu đường - đặc biệt là nếu bạn dùng bất kỳ loại thuốc nào.
Mẹo điều trị: Đau chân và chuột rút  ở người tiểu đường 2
Bổ sung các dưỡng chất

3. Biện pháp khắc phục tại nhà đau chân và chuột rút ở người tiểu đường

Kiểm soát đau chân và chuột rút tiểu đường có thể cần nhiều hơn là dùng thuốc hoặc chất bổ sung. Mặc dù các phương pháp này có thể làm giảm viêm và đau, nhưng chúng có thể mất thời gian để làm việc. Ngoài ra, có thể nguy hiểm khi dùng một số loại thuốc, chẳng hạn như opioids, trong thời gian dài.
Với vật lý trị liệu, bạn có thể học các bài tập nhắm mục tiêu và giảm bớt sự khó chịu ở chân. Các phương pháp điều trị tiềm năng khác bao gồm kích thích thần kinh điện và liệu pháp ánh sáng có thể được sử dụng trong quá trình vật lý trị liệu. Châm cứu là một điều trị tiềm năng khác đang được nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng bệnh tiểu đường.
Có thể thực hiện các hành động để giảm đau chân và chuột rút ở người tiểu đường bao gồm:
- đi bộ ngắn, thường xuyên
- sử dụng xe đạp đứng yên để tăng lưu lượng máu
- ngâm chân trong bồn nước ấm
- sử dụng một cái nôi giường vào ban đêm để bảo vệ đôi chân của bạn khỏi sự khó chịu do giường.
Mẹo điều trị: Đau chân và chuột rút  ở người tiểu đường 3
thực hiện các biện pháp tại nhà để điều trị đau chân và chuột rút ở người tiểu đường

4. Theo dõi đau chân và chuột rút ở người tiểu đường

Điều quan trọng là phải giải quyết bất kỳ hình thức đau chân nào với bác sĩ của bạn, ngay cả khi các triệu chứng không can thiệp vào các hoạt động hàng ngày. Chuột rút thường xuyên hoặc đau có thể chỉ ra bệnh thần kinh tiểu đường đang xấu đi. Báo cáo các triệu chứng thường xuyên cho bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Ngay cả đau chân và chuột rút ở người tiểu đường mức độ nhẹ cũng nên được thảo luận với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn. Ngay cả khi bạn không có bệnh lý thần kinh, đây có thể là triệu chứng của bệnh động mạch ngoại biên (PAD).

Bệnh tiểu đường khiến bạn có nguy cơ mắc PAD cao hơn. Đây là một tình trạng nghiêm trọng đặc trưng bởi các mạch máu bị chặn ở chân. PAD cũng làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Các Tim, Phổi và Huyết học ước tính rằng 1 trong 3 người lớn bị bệnh tiểu đường người trên 50 tuổi có PAD. Hầu hết mọi người không nhận ra họ bị PAD vì các triệu chứng của nó rất nhỏ.

Theo nguyên tắc chung, hãy gọi bác sĩ của bạn nếu điều gì đó có vẻ không đúng - nó có thể có khả năng cứu sống bạn.
Mẹo điều trị: Đau chân và chuột rút  ở người tiểu đường 4
Luôn luôn theo dõi và chia sẻ với bác sĩ điều trị


Tình trạng đau chân và chuột rút ở người tiểu đường có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thần kinh do tiểu đường ở người bệnh. Cần chú trọng để có những biện pháp chữa trị kịp thời.

Mẹo điều trị đau chân và chuột rút ở người tiểu đường Mẹo điều trị đau chân và chuột rút ở người tiểu đường Reviewed by Nhungdtominext on tháng 2 12, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates