Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ

Các chuyên gia đưa ra ý tưởng thực đơn trong chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ với đầy đủ các loại thực phẩm để giúp bạn tránh các đột biến đường huyết gây nguy hiểm khi bạn đang mang thai.
Tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh khi bạn mang thai có thể là thách thức nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ . Đây là tình trạng gây ra bởi lượng đường trong máu tăng, bệnh tiểu đường thai kỳ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con, nhưng duy trì chế độ ăn uống cân bằng là một cách đã được chứng minh để giúp kiểm soát các triệu chứng.

Gina Charles, DO, đã đối phó với bệnh tiểu đường thai kỳ cả khi là bệnh nhân và là bác sĩ ở Harrisburg, Pennsylvania. Trong lần mang thai gần đây, cô được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ở tuần thứ 28.

"Tôi đã được kiểm soát chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ nghiêm ngặt thay vì insulin", cô nói. "Với sự giúp đỡ của một nhà giáo dục tiểu đường và kiến ​​thức của riêng tôi về quản lý bệnh tiểu đường thai kỳ, tôi đã phát triển một kế hoạch bữa ăn phù hợp với lối sống bận rộn của tôi."

1. Kế hoạch bữa ăn trong chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ

May mắn thay, một kế hoạch bữa ăn cho bệnh tiểu đường thai kỳ không quá khác biệt với chế độ ăn uống lành mạnh tiêu chuẩn. Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ khuyến nghị nên nhắm tới tỷ lệ 25% protein, 25% ngũ cốc và thực phẩm giàu tinh bột và 50% rau quả không chứa tinh bột.

1.1 Các loại thực phẩm được đề xuất trong danh sách chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ 

- Các loại thịt nạc như ức gà và cá an toàn khi mang thai
- Thịt bò
- Trứng hoặc lòng trắng trứng
- Trái cây ít đường (quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây)
- Rau (cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, súp lơ, zucchini)
- Chất béo lành mạnh (quả bơ, dầu ô liu, các loại hạt và hạt, dừa)
chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ
Chọn những loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường thai kỳ

1.2 Những thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh tiểu đường thai kỳ

Và khi nói đến thực phẩm cần tránh? Bạn có thể sẽ không ngạc nhiên nếu đó là đồ ăn nhanh, đồ chiên, kẹo, soda và carbs chế biến đều nằm trong danh sách này.
Andrea Moore, chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ vật lý trị liệu ở Renton, Washington, người cũng bị tiểu đường thai kỳ khi mang thai, nói rằng sự kết hợp thực phẩm cũng rất quan trọng.
"Một loại thực phẩm tự nó có thể tăng mức độ, nhưng ăn kết hợp với những loại thực phẩm khác, nó có thể là tốt," cô nói. "Những thực phẩm ảnh hưởng xấu tới tiểu đường thai kỳ chủ yếu là carbohydrate, bao gồm cả trái cây. Nếu bạn đang ăn một thứ gì đó như trái cây, hoặc thậm chí là các loại carbs lành mạnh như khoai lang, hãy đảm bảo chúng chứa chất béo và protein lành mạnh."

XEM THÊM: Những loại thực phẩm dễ gây tiểu đường thai kỳ MÀ BÀ BẦU NÊN  CHÚ Ý! xem tại link: https://kienthuctieuduong.vn/nhung-loai-thuc-pham-de-gay-tieu-duong-thai-ky-va-nhung-loai-thuc-pham-co-the-phong-ngua-tieu-duong-thai-ky/

2. Ý tưởng thực đơn trong chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ

Bác sĩ Moore đề nghị bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng ít carb nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ. "Cơ thể sẽ phản ứng mạnh nhất với carbohydrate và đường trước tiên vào buổi sáng," cô nói.
Đây là kế hoạch bữa ăn mẫu của cô ấy trong ngày
Bữa ăn sáng:
- 3 trứng không lòng đỏ
- Trái bơ
- Xúc xích gà tây hữu cơ tự làm
Bữa trưa:
- Rau xanh hỗn hợp hữu cơ với rau xắt nhỏ
- Thịt đùi gà
- Hạt bí ngô
Bữa tối:
- Cá hồi
- Khoai lang với dầu dừa và quế
Đồ ăn nhẹ:
Bác sĩ Charles lưu ý rằng việc ăn vặt nhiều lần trong ngày cũng rất quan trọng. "Là một bệnh nhân tiểu đường trong thời kỳ mang thai, nên ăn nhẹ giữa các bữa ăn để bạn duy trì lượng đường trong máu đầy đủ", cô nói.
Món ăn vặt khi bị tiểu đường thai kỳ
- Cà rốt bé
- Tự làm sữa chua việt quất
chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ 1
Có thể tự lên thực đơn trong chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ

3. Thêm một số lời khuyên để quản lý bệnh tiểu đường thai kỳ

Cả bác sĩ Moore và bác sĩ Charles đều khuyên bà bầu tiểu đường thai kỳ nên hợp tác chặt chẽ với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ.
Tiến sĩ Moore nói. "Các nghiên cứu cho thấy rằng trong khi có một số loại thực phẩm có xu hướng làm tăng đột biến lượng đường trong máu, thì cũng có nhiều loại thực phẩm tăng đột biến ở một số người, nhưng với người khác thì không. Vì vậy, ngay cả những thực phẩm lành mạnh, ít carb cũng có thể tạo ra lượng đường trong máu."
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là theo dõi lượng đường trong máu và mức độ sau khi ăn là điều cần thiết thay vì chỉ theo dõi các triệu chứng, cô nói. Nhiều triệu chứng mà mọi người liên quan đến lượng đường trong máu thấp, chẳng hạn như cảm thấy yếu, bồn chồn và dễ cáu kỉnh, cũng có thể là triệu chứng của lượng đường trong máu cao.
Ăn một chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ rất quan trọng đối với bất kỳ phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, nhưng hãy nhớ rằng đó không phải là yếu tố duy nhất khi nói đến việc kiểm soát tình trạng này.
"Căng thẳng cũng tạo ra tăng đột biến [đường huyết], vì vậy nếu một chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ nào đó khiến bệnh nhân cảm thấy rất căng thẳng, nó có thể không mang lại lợi ích điều trị như mong đợi", bác sĩ Moore lưu ý. "Đây là lý do tại sao điều trị toàn diện và không chỉ chú trọng vào việc ăn uống. Cơ thể càng cân đối, bạn càng cảm thấy khỏe mạnh nên trong giai đoạn cuối của thai kỳ , bạn hoàn toàn có thể có nhiều năng lượng, cảm thấy tràn đầy sức sống, tâm trạng ổn định, ngay cả khi đang điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ. "
chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ 2
Ngoài  chú trọng việc ăn uống, bà bầu nên theo dõi lượng đường máu thường xuyên
Cần thiết bà bầu tiểu đường phải có một chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ để kiếm soát bệnh tiểu đường thai kỳ. Bên cạnh đó, phải luôn tiến hành theo dõi lượng đường máu và nhờ sự tư vấn của bác sĩ thường xuyên. 

Chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ Chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thai kỳ Reviewed by Nhungdtominext on tháng 2 13, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates