Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Cần làm gì để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?

Nếu có một viên thuốc ma thuật, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bạn có dùng nó không? Nếu bạn có thể đảm bảo sức khỏe của bạn sẽ không bao giờ xấu đi, bạn có muốn nghe nhiều thông tin hơn không? Sự thật là, chúng ta không thể thay đổi di truyền hoặc các yếu tố rủi ro nhất định tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, chẳng hạn như sắc tộc. Nhưng, có một số yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tiểu đường mà bạn có thể loại bỏ. Bạn có thể kiểm soát nhiều thói quen, một số trong đó góp phần gây ra các bệnh mãn tính.
Thói quen ăn uống gây ra bệnh tiểu đường là gì? Một bữa ăn nhẹ nhiều đường hoặc một bữa ăn nhiều chất béo không dẫn đến bệnh tiểu đường. Thay vào đó, đó là do lối sống và thói quen và xu hướng suốt đời làm tăng khả năng phát triển bệnh tiểu đường. Dưới đây là một số lời khuyên để *giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường* thông qua việc ăn uống lành mạnh hơn.
giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Nhiều thói quen ăn uống gây bệnh tiểu đường đặc biệt nguy hiểm cần loại bỏ ngay

1. Duy trì cân nặng tiêu chuẩn

Béo phì và thừa cân có liên quan trực tiếp đến bệnh tiểu đường tuýp 2 . 
Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) báo cáo rằng tại Hoa Kỳ, một phần ba người trưởng thành và 17% thanh thiếu niên được phân loại béo phì (BMI> 30). Xu hướng tiếp tục tăng lên hàng năm. Dịch bệnh béo phì ở trẻ em góp phần làm tăng tỷ lệ trẻ em mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Giảm trọng lượng chỉ 5% có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đáng kể. Giữ cân nặng ở mức khỏe mạnh là chìa khóa để tránh bệnh tiểu đường.
giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 2
Cần duy trì cân nặng tiêu chuẩn

2. Di chuyển cơ thể nhiều hơn

Xã hội của chúng ta đã trở thành xã hội màn hình. Máy vi tính, laptop, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử, trò chơi điện tử, truyền hình . Bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy, người lớn và thanh thiếu niên và trẻ em đang nhìn chằm chằm vào một màn hình nào đó. Qua rồi cái thời sau giờ học còn đạp xe, trèo cây và chơi trong công viên. Để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mọi người có thể tham gia đầy đủ các hoạt động thể chất: Đi bộ buổi sáng, đi xe đạp sau bữa tối hoặc đi bộ cuối tuần cải thiện sự trao đổi chất và đốt cháy calo.
Kết hợp chuyển động vào thói quen hàng ngày của bạn bằng cách đi bộ 10 phút vào giờ ăn trưa, rửa xe riêng, cắt sân và đỗ xe cách xa điểm đến của bạn có thể tăng thêm. Và, đừng để lịch trình bận rộn của bạn xóa bỏ các hoạt động thể chất. Các nghiên cứu cho thấy tập thể dục tăng dần, chẳng hạn như ba lần đi bộ 10 phút mỗi ngày, mang lại lợi ích sức khỏe tương đương cho một lần đi bộ 30 phút. Với mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ trải nghiệm cải thiện cơ bắp, lợi ích tim mạch và tâm trạng tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì. 

3. Chọn ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp 

Ăn ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu, mì ống nguyên hạt, trái cây và rau quả là những lựa chọn lành mạnh hơn so với bánh mì trắng, ngũ cốc tinh chế và món tráng miệng có đường. Chỉ số đường huyết là một phép đo tương đối dựa trên mức độ đường huyết của bạn bị ảnh hưởng bởi một loại thực phẩm cụ thể. Chỉ số đường huyết của thực phẩm càng cao, lượng đường trong máu sẽ tăng cao. Thỉnh thoảng ăn một thực phẩm GI cao sẽ không gây ra bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, tránh ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thay vào đó, chế độ ăn kiêng lâu dài chủ yếu bao gồm các loại thực phẩm GI cao có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thực phẩm GI thấp hơn, thường là chất xơ cao hơn, có lợi ích sức khỏe khác như giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và các bệnh tim mạch.

4. Uống thêm nhiều nước mỗi ngày

Uống thêm nước mỗi ngày không đảm bảo bạn sẽ tránh được bệnh tiểu đường. NHƯNG, tránh đồ uống có đường và thay thế chúng bằng nước là một bước đi đúng hướng. Một nghiên cứu cho thấy rằng chỉ uống một lon soda 12 ounce mỗi ngày làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đồ uống có đường như nước ép trái cây, đồ uống thể thao, nước tăng lực, trà ngọt, đồ uống cà phê ưa thích và đồ uống có hương vị trái cây có thể chứa cùng một loại đường (hoặc nhiều hơn) so với soda pop. Lượng calo quá mức từ những đồ uống này góp phần gây béo phì. Lợi ích sức khỏe của nước uống và hydrat hóa cơ thể là rất lớn, bao gồm các tác động tích cực đến da, đường tiêu hóa và thận. Tránh các loại đồ uống có hại có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

5. Thường xuyên ăn uống tại nhà hơn

Bữa ăn gia đình truyền thống lành mạnh hơn rất nhiều đồ ăn nhanh bên ngoài . Quá nhiều gia đình đang thường ăn bánh mì kẹp thịt hoặc đặt pizza sau một ngày dài làm việc. Sự thật là, ăn ngoài dẫn đến ăn quá nhiều .. ăn quá nhiều dẫn đến thừa cân và béo phì .. béo phì có liên quan mạnh mẽ đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. VÌ thế, đầu tư thêm thời gian nấu ăn tại nhà có nghĩa là giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn?

6. Tăng lượng rau xanh

Lượng rau ăn ở Hoa Kỳ rất thấp, và loại phổ biến là khoai tây chiên. Một nửa thực đơn ăn uống của bạn nên được bao phủ trong các loại rau không chứa tinh bột: Xào, sa lát, hấp. Vì vậy, nhiều cách khác nhau để thưởng thức những loại rau khỏe mạnh. Tăng lượng rau có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 3
Ăn nhiều chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

7. Chọn đồ ăn vặt phù hợp

Thực phẩm chiên nhiều chất béo và đường và bột tinh chế là chủ yếu của hầu hết các loại thực phẩm ăn nhẹ. Tránh ăn các loại thực phẩm tăng lượng calo, chất béo và đường từ khoai tây chiên, bánh snack, bánh quy, kẹo và bánh quy giòn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đọc thành phần và nhãn Thực phẩm dinh dưỡng một cách khôn ngoan, và đưa ra lựa chọn mua sắm thông minh để dẫn đến ăn vặt thông minh và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 4
sữa chua không đường là lựa chọn ăn vặt lành mạnh

8. Chọn ăn chất béo và dầu lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Béo không phải là kẻ thù. Lợi ích sức khỏe từ chất béo không bão hòa đơn được thiết lập tốt. Các đặc tính chống viêm của dầu ô liu, axit béo omega-3 và bơ cung cấp sự bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, ăn những thực phẩm này không đảm bảo cho bạn một hóa đơn sạch cho sức khỏe vì thế nên giảm thiểu đề giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Kết hợp lại, việc tránh các chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa, có tác dụng chống viêm, cũng quan trọng không kém. Giảm lượng chất béo hydro hóa một phần (giảm bơ thực vật, thực phẩm ăn nhẹ được chuẩn bị thương mại và thực phẩm đông lạnh). Sử dụng dầu ô liu và dầu canola trong nấu ăn. Kiểm tra với bác sĩ của bạn về việc bổ sung axit béo omega-3.

Thực hiện những thay đổi nhỏ mỗi ngày dẫn đến một lối sống lành mạnh suốt đời và cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp mọi người sống khỏe mỗi ngày!


>>> XEM THÊM: Thực đơn low-carb giảm mỡ bụng

Cần làm gì để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường? Cần làm gì để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường? Reviewed by Nhungdtominext on tháng 2 14, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates