Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Điều trị hạ đường huyết

Hạ đường huyết là tình trạng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Cùng tìm hiểu các biện pháp điều trị hạ đường huyết dưới đây. 

1. Chẩn đoán hạ đường huyết 

- Nếu bạn sử dụng insulin hoặc một loại thuốc trị tiểu đường khác được biết là làm giảm lượng đường trong máu, và bạn có các dấu hiệu và triệu chứng hạ đường huyết ở người tiểu đường, hãy kiểm tra lượng đường trong máu của bạn bằng máy đo đường huyết. Nếu kết quả cho thấy lượng đường trong máu thấp (dưới 70 mg / dL), nên điều trị phù hợp.
- Nếu bạn không sử dụng các loại thuốc gây hạ đường huyết, bác sĩ sẽ muốn biết:
Dấu hiệu và triệu chứng hạ đường huyết là gì? Bạn có thể không biểu hiện các dấu hiệu và triệu chứng hạ đường huyết trong lần khám đầu tiên với bác sĩ. Trong trường hợp này, bác sĩ có thể yêu cầu theo dõi trong một thời gian dài hơn. Điều này bác sĩ có thể chẩn đoán các triệu chứng đường huyết.
Nếu các triệu chứng của bạn xảy ra sau bữa ăn, bác sĩ sẽ muốn kiểm tra mức glucose của bạn sau bữa ăn.
- Mức đường trong máu của bạn là gì khi bạn có triệu chứng hạ đường huyết? Bác sĩ sẽ lấy một mẫu máu của bạn để được phân tích trong phòng thí nghiệm.
- Các triệu chứng hạ đường huyết sẽ biến mất khi lượng đường trong máu tăng?
Ngoài ra, bác sĩ của bạn có thể sẽ tiến hành kiểm tra thể chất và xem xét lịch sử y tế của bạn.
Điều trị hạ đường huyết 1
Chú ý những triệu chứng của hạ đường huyết

2. Điều trị hạ đường huyết

Điều trị hạ đường huyết bao gồm:
- Điều trị ban đầu ngay lập tức để tăng mức đường trong máu của bạn
- Điều trị các tình trạng cơ bản gây ra hạ đường huyết của bạn để ngăn chặn nó tái phát
Điều trị hạ đường huyết 2
Bị hạ đường huyết có thể uống ngay nước ép hoa quả

2.1 Điều trị ban đầu ngay lập tức

Việc điều trị ban đầu phụ thuộc vào triệu chứng của bạn. Các triệu chứng sớm thường có thể được điều trị bằng cách tiêu thụ 15 đến 20 gram carbohydrate tác dụng nhanh.
Carbohydrate tác dụng nhanh là thực phẩm dễ dàng chuyển đổi thành đường trong cơ thể, chẳng hạn như viên glucose hoặc gel, nước ép trái cây, thường xuyên - không phải chế độ ăn kiêng - nước ngọt, và kẹo có đường như cam thảo. Thực phẩm chứa chất béo hoặc protein không phải là phương pháp điều trị tốt cho hạ đường huyết, vì chúng ảnh hưởng đến sự hấp thụ đường của cơ thể.
Kiểm tra lại lượng đường trong máu 15 phút sau khi điều trị. Nếu lượng đường trong máu vẫn dưới 70 mg / dL (3,9 mmol / L), hãy điều trị bằng 15 đến 20 gram carbohydrate tác dụng nhanh khác và kiểm tra lại mức đường trong máu sau 15 phút. Lặp lại các bước này cho đến khi lượng đường trong máu trên 70 mg / dL (3,9 mmol / L).
Khi lượng đường trong máu trở lại bình thường, điều quan trọng là cần có một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn để giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Điều này cũng giúp cơ thể bổ sung lượng dự trữ glycogen có thể đã bị cạn kiệt trong quá trình hạ đường huyết.
Nếu các triệu chứng của bạn nghiêm trọng hơn, làm suy giảm khả năng uống đường của bạn, bạn có thể cần tiêm glucagon hoặc glucose tiêm tĩnh mạch. Không đưa thức ăn hoặc đồ uống cho người đang bất tỉnh, vì người đó có thể hút các chất này vào phổi.
Nếu bạn dễ bị hạ đường huyết nặng, hãy hỏi bác sĩ nếu một bộ glucagon tại nhà có thể phù hợp với bạn. Nói chung, những người mắc bệnh tiểu đường được điều trị bằng insulin nên có một bộ glucagon cho trường hợp khẩn cấp lượng đường trong máu thấp. Gia đình và bạn bè cần biết nơi tìm bộ dụng cụ, và cần được dạy cách sử dụng nó trước khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

2.2 Điều trị các tình trạng cơ bản

Ngăn ngừa hạ đường huyết tái phát đòi hỏi bác sĩ của bạn để xác định tình trạng cơ bản và điều trị nó. Tùy thuộc vào nguyên nhân cơ bản, điều trị có thể bao gồm:
- Thuốc. Nếu một loại thuốc là nguyên nhân gây hạ đường huyết của bạn, bác sĩ có thể sẽ đề nghị thay đổi thuốc hoặc điều chỉnh liều lượng.
- Điều trị khối u. Một khối u trong tuyến tụy của bạn được điều trị bằng cách phẫu thuật cắt bỏ khối u. Trong một số trường hợp, loại bỏ một phần tuyến tụy là cần thiết.
Điều trị hạ đường huyết 3
Khi tập luyện nên mang theo viên nén glucose để phòng ngừa tình trạng hạ đường huyết
Người bệnh cần có những điều trị trị hạ đường huyết thích hợp để ngăn ngừa những ảnh hưởng nghiêm trọng mà tình trạng này mang lại. 

>> XEM THÊM: Chẩn đoán và điều trị tăng đường huyết

Điều trị hạ đường huyết Điều trị hạ đường huyết Reviewed by Nhungdtominext on tháng 2 17, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates