Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? (thịt đỏ là nguồn thực phẩm giàu protein)

Bít tết là món ăn thơm ngon nóng hổi người tiểu đường không thể cưỡng lại. Liệu Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? có thông mình trong lựa chọn thịt đỏ, có thể chọn một số loại thực phẩm giàu protein lành mạnh trong chế độ ăn uống dành cho người tiểu đường.
Xem thêm: Người bệnh tiểu đường có được ăn thịt vịt không?

1. Người tiểu đường nên ăn những thực phẩm giàu protein nào? 

Bị bệnh tiểu đường có nghĩa là thực hiện một số thay đổi cụ thể trong chế độ ăn uống, nhưng cũng  không phải  người bệnh từ bỏ tất cả các loại thực phẩm yêu thích. Người bệnh chỉ cần đưa ra lựa chọn tốt hơn. Nếu bệnh nhân tiểu đường là người yêu thích thịt, bổ sung protein, biết cách chọn loại thịt giàu protein chất lượng và tránh các loại chế biến, đông lạnh, là chìa khóa để kiểm soát tốt bệnh tiểu đường của mình.

Cắt giảm thịt đỏ và thịt chế biến có lợi ngay cả khi bạn không bị tiểu đường vì đó là một chiến lược tốt cho tim cho bất kỳ chế độ ăn uống nào. Và cắt giảm khi bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thậm chí còn quan trọng hơn bởi vì tất cả chất béo và muối đi kèm với thịt chế biến có thể làm cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường trở nên khó khăn hơn. Mặt khác, chế độ ăn uống cho bệnh nhân tiểu đường nên bao gồm những thực phầm giàu protein lành mạnh, và thịt nạc đỏ phù hợp có thể phù hợp với tình trạng bênh, nhưng trong giới hạn.
Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? (thịt đỏ là nguồn thực phẩm giàu protein)
Người bệnh tiểu đường nên ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách

2. Người bệnh tiểu đường nên chú ý khi ăn thịt đỏ dù thịt đỏ là loại thực phẩm giàu protein

Khi các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản xem xét thói quen ăn uống và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của 27.425 nam giới và 36.424 phụ nữ từ 45 đến 75 tuổi, họ thấy rằng đối với nam giới, không bao gồm phụ nữ, thịt đỏ giàu protein hoặc tiêu thụ thịt chế biến có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bệnh nhân càng ăn nhiều thịt, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 càng cao, các nhà nghiên cứu kết luận. Một nghiên cứu lớn được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ đã tìm thấy kết quả tương tự ở một nhóm lớn người Mỹ trưởng thành, mặc dù không có sự phân chia giới tính.

Và khi một nhóm các nhà nghiên cứu khác xem xét các nghiên cứu về liên kết này, họ đã tìm thấy kết quả tương tự trên bảng. Kết luận? Ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến dường như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Theo những phát hiện được công bố trong Báo cáo xơ vữa động mạch hiện nay, đặc biệt là thịt chế biến, với hàm lượng natri và chất phụ gia cao, gây nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe.
Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? (thịt đỏ là nguồn thực phẩm giàu protein) 1
Thực phẩm giàu protein là gì?

Top thực phẩm giàu protein cho người tiểu đường
 

3. Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? 

Nhà nghiên cứu Lu Qi, MD, Tiến sĩ, giáo sư trợ lý tại khoa dinh dưỡng tại Đại học Y tế Công cộng Harvard ở Boston cho biết, không có hướng dẫn rõ ràng về việc ăn bao nhiêu thịt đỏ an toàn khi bạn bị tiểu đường hoặc tiền đái tháo đường. Nghiên cứu của Tiến sĩ Qi tập trung vào sự tương tác giữa môi trường, bao gồm lựa chọn thực phẩm và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đề nghị của tôi là giảm lượng thịt đỏ ăn càng nhiều càng tốt, và chuyển sang thịt trắng, như thịt gà, thịt gia cầm, cá và các loại hải sản khác, ông nói.

Thịt đỏ là loại thực phẩm giàu protein, để có thể lựa chọn thịt đỏ trong chế độ ăn uống cho bệnh tiểu đường lành mạnh, người bệnh phải có chiến lược - điều đó có nghĩa là chỉ thỉnh thoảng ăn và chia thành nhiều phần nhỏ khi ăn. Bệnh nhân ăn không quá 18 ounce thịt đỏ nấu chín mỗi tuần, theo chuyên gia dinh dưỡng Meredith Nguyen, RD, thuộc Chương trình tự quản lý bệnh tiểu đường của Trung tâm y tế Charlton ở Dallas. Nếu bệnh nhân ăn khoảngg bốn ounce - tương đương với kích thước một thanh xà phòng - có nghĩa là có thể ăn từ bốn đến năm phần thịt đỏ mỗi tuần.

Việc áp dụng kích thước phần đó sẽ đi một chặng đường dài trong việc đưa mức tiêu thụ thịt đỏ của bạn trong giới hạn an toàn, Ann Walker, RD, LD, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký tại Trung tâm tự quản lý bệnh tiểu đường Cray tại Trung tâm y tế Đại học Kansas ở Kansas City cho biết. Đó là bởi vì chúng tôi đã từng sử dụng kích thước phục vụ trung bình của người Mỹ lớn gấp hai hoặc ba lần. Thịt, thậm chí là bít tết béo, sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bệnh nhân, nhưng lượng calo tăng thêm có thể cản trở việc giảm cân và thừa cân khiến bệnh tiểu đường khó kiểm soát hơn.
Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? (thịt đỏ là nguồn thực phẩm giàu protein) 2
Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? chọn khẩu phần ăn như thế nào?

4. Lựa chọn loại thịt đỏ gì cho người tiểu đường?

Sự cân bằng trong các thực phẩm giàu protein cho người bệnh chọn cũng là chìa khóa cho sự thành công của chế độ ăn uống của tiểu đường.
Những không phải là bệnh nhân không thể ăn bít tết. Nếu bệnh nhân có ăn thịt đỏ, hãy chọn những miếng thịt nạc để giảm chất béo bão hòa khi ăn.
Nếu bệnh nhân muốn ăn thịt bò xay, hãy tìm loại thịt ghi rõ 95% nạc hoặc nạc. Và, tất nhiên, luôn cắt bỏ mọi chất béo có thể nhìn thấy từ miếng thịt bò mà bạn lựa chọn.

Nếu ngân sách của bệnh nhân cho phép, hãy mua thịt bò ăn cỏ khi có thể. Động vật được nuôi theo cách này thường tạo ra thịt có cấu hình chất béo tốt cho sức khỏe hơn, bao gồm nhiều axit béo omega-3 (một loại chất béo tốt của nhà tù cho chế độ ăn uống lành mạnh).

Đối với bánh sandwich, điều quan trọng là thay thế thịt chế biến bằng thịt chuẩn bị ở nhà hoặc mua thịt được chế biến tươi bởi một người bán thịt. Cắt lát mỏng hoặc nướng cho một gói pita lúa mì nguyên chất hoặc để trên một món salad tươi.
Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? (thịt đỏ là nguồn thực phẩm giàu protein) 3
Người bệnh tiểu đường nên biết cách lựa chọn và chế biến nhiều món từ thịt đỏ 
Vì vậy, hãy tiếp tục và gọi món bít tết đó vào lần tới khi bệnh nhân đi ăn ngoài. Chỉ cần nhớ đóng hộp một nửa và tập trung vào các nguồn thực phầm giàu protein nạc hơn trong các bữa ăn khác.
Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? nên lựa chọn các loại thịt đỏ nào để không ảnh hưởng tới bệnh của mình.
Cùng tìm hiểu thêm về những kiến thức về bệnh tiểu đường mà mọi người nên biết
Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? (thịt đỏ là nguồn thực phẩm giàu protein) Người bệnh tiểu đường ăn thịt đỏ như thế nào là đúng cách? (thịt đỏ là nguồn thực phẩm giàu protein) Reviewed by Nhungdtominext on tháng 12 28, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates