Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh


Nếu bạn bị tiểu đường, rất có thể ai đó đã nói rằng bạn không được phép ăn trái cây. Đây không phải là sự thật; những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn trái cây như một phần trong kế hoạch ăn uống lành mạnh của họ. Nhưng, vì trái cây là một loại carbohydrate, nó sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn và bạn không thể ăn số lượng không giới hạn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn một số loại quả tốt cho người tiểu đường và một số loại quả người bệnh tiểu đường nên tránh!

Một số loại trái cây có thể khiến đường trong máu của bạn tăng đột biến với tốc độ nhanh hơn những loại khác. Phần khó khăn khi điều chỉnh chế độ ăn uống với bệnh tiểu đường là mọi người phản ứng với thực phẩm khác nhau. Mặc dù một người có thể ăn táo mà không gặp vấn đề gì, nhưng một người khác có thể thấy rằng táo khiến lượng đường trong máu của họ tăng cao. Kiểm tra lượng đường trong máu trước và sau khi ăn trái cây có thể giúp bạn xác định loại trái cây nào là tốt nhất cho bạn.
Các cách khác để kiểm soát lượng đường trong máu khi thưởng thức trái cây là suy nghĩ về bối cảnh bạn ăn nó. Bạn sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu nếu bạn tránh hoàn toàn nước trái cây , hạn chế khẩu phần trái cây của bạn không quá hai đến ba mỗi ngày (một khẩu phần = 15 g carbohydrate) , kết hợp trái cây bạn ăn với protein hoặc bao gồm nó vào bữa ăn như là một phần của sự lựa chọn carbohydrate của bạn, và tránh các loại trái cây rất chín. Những loại trái cây có chỉ số đường huyết cao hơn, có nghĩa là nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn nhiều hơn một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.
Ngoài nước trái cây, có một số loại trái cây người tiểu đường nên tránh. Những loại trái cây này đã được đưa vào danh sách này vì chúng có chỉ số đường huyết cao hơn hoặc do hầu hết mọi người ăn quá nhiều, dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn. 

10 loại quả tốt cho người tiểu đường

Các loại trái cây sau đây rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng có chỉ số đường huyết thấp và giàu chất dinh dưỡng.

1) Táo 

- Táo là sự lựa chọn tuyệt vời, là loại quả tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Táo chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm mức cholesterol, làm sạch hệ thống tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Táo cũng chứa các chất dinh dưỡng giúp tiêu hóa chất béo.
Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh 1

2) Cam

 - Trái cây có múi rất giàu vitamin c và tốt để có hàng ngày.
Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh 2

3) Quả ổi 

- Ổi có nhiều vitamin A và vitamin C và chứa lượng chất xơ cao. Trái cây này có GI thấp hợp lý. và tốt cho táo bón mà bệnh nhân tiểu đường thường mắc phải.

4) Lê 

- chúng rất giàu vitamin và chất xơ. tốt cho ăn vặt giữa các bữa ăn. 

5) Quả đào

 - có Chỉ số Glycemic thấp và tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

6) Kiwi 

- chúng tốt cho bệnh nhân tiểu đường, chủ yếu có sẵn trong các trung tâm mua sắm lớn.
Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh 3

7) Quả mọng

 - Chúng là nguồn giàu chất chống oxy hóa. Dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi, quả nam việt quất và quả mâm xôi rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh 4

8) Quả khế 

- chúng tốt cho bệnh nhân tiểu đường, giúp giảm lượng đường nhưng nên tránh ở bệnh nhân tiểu đường có vấn đề về thận.

9) Anh đào

 - anh đào có GI rất thấp và tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

10) Quả trám

 - Loại quả tốt cho bệnh nhân tiểu đường và giúp giảm lượng đường trong máu.

7 loại quả người tiểu đường nên tránh

1. Nho

Một quả nho nhỏ chứa một gram carbohydrate, có nghĩa là 15 quả nho được coi là một khẩu phần trái cây.
Để tránh ăn quá nhiều, tốt nhất là đếm chúng và cho chúng vào một cái bát nhỏ, hoặc tránh cám dỗ và chọn ăn một loại trái cây như quả mọng. Bạn có thể ăn là 1/4 cốc dâu tây cho cùng một lượng carbohydrate như mười lăm quả nho. 
Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh 5

2. Anh đào

Hầu hết mọi người không ngừng ăn anh đào chỉ ăn ít, đó là lý do tại sao ăn anh đào thường sẽ dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu. Tương tự như nho, một quả anh đào chứa một gram carbohydrate. Nếu bạn thấy rằng mình ăn một bát anh đào lớn, có lẽ tốt nhất nên tránh chúng hoàn toàn. 

3. Trái dứa

Dứa tươi rất ngon và ngọt, đặc biệt là khi nó rất chín, làm cho nó trở thành một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Tùy thuộc vào cách bạn cắt nó, độ dày và chiều rộng có thể thay đổi lượng carbohydrate và làm cho nó dễ dàng ăn quá nhiều.
Nếu bạn phải ăn dứa, hãy dùng một chén 1/2 chén (dứa cắt thành khối) và nhắm đến ăn nó với một bữa ăn hoặc một thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp ít béo hoặc phô mai ít béo. Tránh dứa đóng hộp đã được làm ngọt với đường. Nếu bạn đang mua dứa đóng hộp, hãy mua loại không thêm đường. 

4. Trái xoài

Bao giờ ăn toàn bộ một quả xoài trong một lần? Tùy thuộc vào kích cỡ, toàn bộ một quả xoài sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 30 gram carbohydrate và khoảng 26 gram đường.
Nếu bạn ăn xoài, hãy đảm bảo giới hạn phần của bạn xuống còn 1/2 và cố gắng ăn nó khi nó xanh hơn một chút. Khi xoài mềm ra, nó trở thành loại trái cây có chỉ số đường huyết cao và chỉ số đường huyết của nó là tốc độ mà nó có thể làm tăng lượng đường trong máu. 
Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh 6

5. Trái chuối

Bạn có thể đã nghe nói rằng chuối quá ngọt. Không phải chuối thực sự ngọt hơn các lựa chọn trái cây khác. Thay vào đó, một quả chuối cỡ trung bình chứa cùng một lượng carbohydrate trong hai phần của một lựa chọn trái cây khác, chẳng hạn như một miếng trái cây nhỏ hoặc 3/4 cốc quả việt quất.
Nếu bạn ăn một quả chuối, hãy ăn 1/2 lượng chuối được tiêu thụ. 
Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh 7

6. Hoa quả sấy khô

Trái cây sấy khô , đặc biệt là các loại bọc trong sô cô la hoặc đường có chứa một lượng lớn carbohydrate trong một phần nhỏ. Hai muỗng nho khô có cùng lượng carbohydrate như một chén quả mâm xôi hoặc một miếng trái cây nhỏ. Thay thế trái cây khô bằng trái cây tươi để thêm khối lượng vào kế hoạch bữa ăn của bạn và giảm hàm lượng đường.

7. Nước ép hoa quả

Trừ khi bạn đang bị hạ đường huyết, nên tránh nước trái cây (thậm chí 100% nước ép trái cây). Hãy suy nghĩ về việc cần bao nhiêu quả cam để tạo ra một cốc nước ép - nhiều hơn một quả. Một cốc nước cam tám ounce chứa 30 gram carbohydrate, 30 gram đường và không có chất xơ.
Cơ thể không phải làm rất nhiều việc để phá vỡ đường trong nước trái cây, do đó nó được chuyển hóa nhanh chóng và làm tăng lượng đường trong máu trong vài phút. Nước trái cây cũng có thể giải quyết thêm calo mà không ảnh hưởng đến cảm giác no của bạn và do đó có thể ngăn ngừa giảm cân và thậm chí thúc đẩy tăng cân. Trao đổi nước ép trái cây cho toàn bộ trái cây, và giới hạn các phần của bạn không quá hai đến ba mỗi ngày.
Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh 8


Khi bị tiểu đường cần lựa chọn đúng loại hoa quả để không ảnh hưởng đến lượng đường huyết.

XEM THÊM: 



Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh Những loại quả tốt cho người tiểu đường và những loại quả người tiểu đường nên tránh Reviewed by Nhungdtominext on tháng 2 18, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates